Thị xã Phú Mỹ tổ chức chương trình bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Lại Mạnh Hùng

Theo kế hoạch số 45 ngày 29/2/2024 của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về việc tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Chương trình giúp phát hiện và tôn vinh các sản phẩm có chất lượng, giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Chương trình bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. UBND Thị xã Phú Mỹ đã chỉ đạo phòng Kinh tế Thị xã và các xã thị trấn triển khai công tác vẫn động các cơ sở kinh tế, doanh nghiệp tham gia chương trình bình chọn.

Theo ông Nguyễn Xuân Khải, Phó Trưởng phòng Kinh tế Thị xã Phú Mỹ, chúng tôi đã sử dụng rất nhiều phương tiện để triển khai các kế hoạch, hướng dẫn thông tin các tiêu chí để cơ sở sản xuất, doanh nghiệp nắm bắt đưa các sản phẩm tiêu biểu tham gia chương trình bình chọn. Với thế mạnh đa dạng sản phẩm công nghiệp nông thôn, hiện tại, thị xã Phú Mỹ đang vận động các cơ sở tham gia bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn năm 2024. 

Cũng ghi nhận đến thời điểm hiện tại, Thị xã Phú Mỹ đã có 18 cở sở tham gia bình chọn. Trong số này 3 cơ sở đã hoàn tất thủ tục đăng ký.

một trong 18 cơ sở có sản phẩm tham gia chương trình bình chọn, Công ty TNHH TM DV Toàn Thắng địa chỉ tại phường Hách Dịch, Thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu. Với thế mạnh là công ty chuyên sản suất nước đóng chai đã đi vào hoạt động được 2 năm, áp dụng các tiến bộ khoa học, kỹ thuật cùng công nghệ điện phân tiên tiến của Mỹ. Các sản phẩm nước đóng chai của công ty đã được thị trường, người tiêu dùng đón nhận. Hiện tại với quy mô 500 ngàn thùng/năm, dự định sắp tới nhà máy sẽ tiếp tục đầu tư dây chuyền để mở rọng quy mô sản xuất.

hinh-1-1712892656.jpg

Sản phẩm nước đóng chai Ion kiềm Hacawa áp dụng công nghệ điện phân tiên tiến của Mỹ là 1 trong 18 sản phẩm tham gia bình chọn đợt này.

Được sự vận động của địa phương, năm 2024 Công ty TNHH TM DV Toàn Thắng đã tham gia chương bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu với mục tiêu nâng tầm sản phẩm trong tương lai nhằm khẳng định thương hiệu, chất lượng để đáp ứng được nhu cầu của thị trường trong nước, hướng đến xuất khẩu sang thị trường nước ngoài. Trong đó, có những thị trường khó tính như Châu Âu, Mỹ….

Theo ông Võ Đình Thành, Phó Giám đốc Công ty TNHH TM DV Toàn Thắng thông tin: “Khi sản phẩm của công ty có nhiều ưu điểm, rất tốt cho sức khoẻ, do đó công ty chúng tôi cũng mạnh dạn đưa sản phẩm của công ty vào chương trình bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu trong năm 2024 của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu”.

Có thể nói, công tác bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu nói chung, công tác bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (các cấp) nói riêng đã và đang là hoạt động thiết thực, có sức hấp dẫn với các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn.

Trước đó, Bộ Công Thương đã ban hành Kế hoạch cụ thể về việc hỗ trợ, phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực và quốc gia theo từng giai đoạn.

Kế hoạch nhằm mục tiêu triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn có sản phẩm được cấp chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu nói chung mở rộng sản xuất và xúc tiến thương mại.

Các hoạt động có thể kể đến như: Hỗ trợ, tư vấn lập dự án đầu tư mở rộng sản xuất; kết nối sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu vào các hệ thống phân phối hàng hóa bán buôn, bán lẻ trên toàn quốc, hỗ trợ tham gia các chương trình xúc tiến thương mại quốc gia, xúc tiến đầu tư phát triển và xây dựng, quảng bá, phát triển thương hiệu…

Trong bối cảnh người tiêu dùng yêu cầu ngày một cao hơn với sản phẩm, các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp có sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cần đầu tư thêm để tập trung cải tiến, nâng cao hơn nữa chất lượng các sản phẩm, sử dụng các nguyên liệu sạch, thân thiện với môi trường để sản xuất sản phẩm. Bên cạnh đó, yếu tố quan trọng nhất vẫn là đội ngũ người lao động có tay nghề cao, thạo việc, có nhiều sáng tạo để đưa các yếu tố mới, độc đáo vào sản phẩm… phát triển thị trường kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm.

Mạnh Tiến