Lão bà gia tộc Sơn Kim phán xử chuyện gia đình: Ông Hồ Nhân vẫn là Chủ tịch Nanogen, cùng vợ lo việc nghiên cứu và kinh doanh

Trên trang cá nhân, bà Nguyễn Thị Sơn chia sẻ ông Hồ Nhân vẫn là Chủ tịch HĐQT Nanogen và đang cùng vợ là bà Hồng Vân tập trung vào sản phẩm Nanocovax theo yêu cầu của Bộ Y tế.

Theo như thông tin chúng tôi cập nhật trước đó, trên giấy tờ thay đổi đăng ký kinh doanh của Nanogen, ông Hồ Nhân đã không còn nắm giữ vị trí Tổng giám đốc và người đại diện trước pháp luật của doanh nghiệp này kể từ ngày 29/12/2021. Thay vào đó, bà Hồng Vân, vợ ông Nhân sẽ đảm nhiệm vai trò này.

Nhiều đồn đoán được đưa ra khi không có thông tin cụ thể về việc ông Hồ Nhân có còn là Chủ tịch HĐQT Nanogen sau loạt lùm xùm đời tư hay không. Tuy nhiên, mẹ vợ ông Hồ Nhân, bà Nguyễn Thị Sơn, Nhà sáng lập Sơn Kim Group, đã chính thức lên tiếng về thông tin lãnh đạo Nanogen thời điểm hiện tại. 

Ở bài đăng trên trang cá nhân vào đêm 22/3/2022, "nữ tướng" quyền lực của Sơn Kim khẳng định ông Hồ Nhân vẫn là người giữ chức vụ cao nhất tại Nanogen, hai vợ chồng ông tiếp tục cùng nhau phát triển sản phẩm Nanocovax.

"Anh Hồ Nhân vẫn là Chủ tịch HĐQT của Nanogen, anh ấy muốn tập trung vào sản xuất và nghiên cứu khoa học ngành sinh dược học. Chị Hồng Vân là Tổng Giám đốc, đại diện pháp nhân, lo việc quản trị và kinh doanh" - bà Sơn tuyên bố.

Như vậy, thay vì đảm nhiệm 3 vị trí cùng lúc, vừa là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc và là người đại diện pháp luật của Nanogen như trước đó, hiện, ông Nhân chỉ nắm duy nhất trong tay quyền Chủ tịch HĐQT. Hai vị trí chủ chốt còn lại sẽ do vợ ông nắm giữ và họ tiếp tục "cùng nhau tập trung cho công việc của Nanocovax theo yêu cầu của Bộ Y tế".

Đập tan đồn đoán phế truất, người đứng đầu gia tộc Sơn Kim tuyên bố ông Hồ Nhân vẫn là Chủ tịch HĐQT Nanogen - Ảnh 1.
 
Đập tan đồn đoán phế truất, người đứng đầu gia tộc Sơn Kim tuyên bố ông Hồ Nhân vẫn là Chủ tịch HĐQT Nanogen - Ảnh 2.

Nguyên văn chia sẻ của bà Nguyễn Thị Sơn được đăng tải trên trang cá nhân tối muộn ngày 22/3

Ông Nhân được biết đến là ''cha đẻ'' của Nanocovax thuộc Nanogen - doanh nghiệp dược có định giá 5.100 tỷ đồng. Trong đó, riêng ông Nhân nắm giữ đến 3.000 tỷ đồng. Tính đến cuối tháng 3/2021, ông Nhân vẫn là cổ đông lớn nhất của doanh nghiệp dược này với 59.6% cổ phần. Bà Vân chỉ nắm giữ 14.6%.

Tại Việt Nam, Nanogen nổi tiếng với việc chế tạo vaccine Nanocovax và cũng là một trong ba đơn vị đang nghiên cứu vaccine Covid-19 trong nước bên cạnh IVAC, Vabiotech.

Tính đến năm 2020, quy mô tổng tài sản của Nanogen đạt gần 1.370 tỷ đồng, vốn điều lệ 715 tỷ đồng. Đây cũng là thời điểm Nanogen định danh mạnh mẽ trên bản đồ các doanh nghiệp dược trong nước với thành tựu thử nghiệm vaccine Covid-19 thành công, đồng thời ghi nhận doanh thu cao nhất trong vòng 5 năm.

Đập tan đồn đoán phế truất, người đứng đầu gia tộc Sơn Kim tuyên bố ông Hồ Nhân vẫn là Chủ tịch HĐQT Nanogen - Ảnh 3.
 
https://cafef.vn/lao-ba-gia-toc-son-kim-phan-xu-chuyen-gia-dinh-ong-ho-nhan-van-la-chu-tich-nanogen-cung-vo-lo-viec-nghien-cuu-va-kinh-doanh-2022032400491391.chn

Nhuận Hoa

Theo Nhịp sống kinh tế