Cổ phiếu chứng khoán đồng loạt bật tăng mạnh mẽ, VN-Index lấy lại được sắc xanh khi tăng 3 điểm

Dòng tiền hiện có xu hướng dịch chuyển tới nhóm ngân hàng và chứng khoán, nhiều cổ phiếu như SSI, TCB, STB, EIB, SHB, …hiện tăng khá tốt và là động lực dẫn dắt đà tăng của thị trường

Trong sáng nay, diễn biến thị trường có sự giằng co mạnh khi diễn biến các nhóm ngành trở nên phân hoá, VN-Index có thời điểm vượt lên khi tăng hơn 4 điểm, song áp lực bán mạnh tại nhiều bluechips khiến chỉ số nhanh chóng thu hẹp đà tăng và lùi xuống dưới ngưỡng tham chiếu và chỉ hồi phục nhẹ trong những phút cuối phiên sáng.

Các cổ phiếu bất động sản, xây dựng, dầu khí có dấu hiệu bị chốt lời mạnh và nhiều mã vốn hoá lớn giảm điểm như VIC, VHM, PDR, GAS, PLX. Nhóm thép nhìn chung cũng có diễn biến không mấy tích cực sau vài phiên tăng tích cực, đa số cổ phiếu giảm điểm như HPG, HSG, POM, TLH, SMC, NKG.

Các cổ phiếu than cũng không còn quá sôi động khi TVB, MDC, TDN đã quay đầu giảm điểm. trong khi HLC, TC6, NBC giữ được sắc xanh. Trong khi đó, nhóm cảng biển như HAH, GMD, DXP, PHP, SGP…vẫn tăng khá tốt.

Dòng tiền hiện có xu hướng dịch chuyển tới nhóm ngân hàng, chứng khoán, nhiều cổ phiếu như SSI, TCB, STB, EIB, SHB, …hiện tăng khá tốt và là động lực dẫn dắt đà tăng của thị trường; đặc biệt VPB tăng mạnh 2,7% sau thông tin nới room ngoại, khối lượng giao dịch đột biến khi khớp lệnh được hơn 38 triệu đơn vị; giao dịch thỏa thuận gần 17,5 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị gần 674 tỷ đồng.

Tạm dừng phiên sáng, chỉ số VN-Index tăng 0,85 điểm (0,0,6%) lên 1.505,85 điểm; HNX-Index tăng 0,41% lên 451,15 điểm và UPCom-Index tăng 0,1% lên 113,3 điểm. Thanh khoản thị trường duy trì mức cao với giá trị giao dịch 3 sàn đạt xấp 23.000 tỷ đồng.

Độ rộng toàn thị trường kết phiên sáng nghiêng về bên mua với 599 mã tăng và 371 mã giảm. Với nhóm VN30, sắc đỏ chiếm ưu thế với 19 mã tăng, 10 mã giảm và 1 mã đứng tham chiếu.

Giao dịch khối ngoại là điểm sáng khi họ mua ròng 700 tỷ đồng trên toàn thị trường, lực mua tập trung chủ yếu vào VPB, DXG, DGC; trong đó VPB có giao dịch đột biến gần 900 tỷ đồng

=============================================================

Những phút đầu phiên giao dịch diễn ra khá thận trọng với áp lực bán gia tăng trên toàn thị trường. Hai bên mua bán tỏ ra khá cân bằng khiến chỉ số VN-Index liên tục giằng co quanh đường tham chiếu. Tuy vậy, dòng tiền "bắt đáy" đã nhập cuộc mạnh mẽ giúp các chỉ số mau chóng hồi phục và thậm chí đảo chiều tăng.

Dẫn dắt đà tăng của thị trường là các cổ phiếu vốn hoá lớn với đại diện nổi bật là mã ngân hàng VPB. Cổ phiếu này trong phiên ATO thậm chí có thời điểm tăng kịch trần với giao dịch khối ngoại đột biến ngay khi vừa nới room ngoại lên mức 17,5% vốn điều lệ. Hiện VPB đã thu hẹp đà tăng về biên độ trên 3%.

Các bluechips khác như SSI, POW, MSN, PNJ, KDH cũng đồng loạt tăng tốt giúp củng cố thêm đà tăng cho thị trường

Nhóm cổ phiếu chứng khoán hiện có giao dịch khá tích cực với hàng loạt mã tăng mạnh như SSI, MBS, VIX, VND, VCI, BVS, ORS, AGR…Tương tự, nhóm cảng biển, logistic cũng tiếp tục bứt phá mạnh với GMD, HAH, MHC, PHP, CDN…đồng loạt tăng.

Diễn biến tích cực cũng lan tỏa ra các cổ phiếu bất động sản, xây dựng với nhiều mã tăng điểm như DIG, DXG, LDG, LCG, HHV, IDJ, NBB, CII,CTD, FCN...

Ngược lại, nhóm cổ phiếu dầu khí có sự điều chỉnh dưới áp lực chốt lời sau phiên tăng, PVS, PVD, PLX, BSR, OIL, PVC... đồng loạt chìm trong sắc đỏ. Bên cạnh đó, nhiều mã vốn hoá lớn như VJC, GVR, SAB... cũng giảm điểm và gây áp lực đáng kể lên thị trường chung.

Tại thời điểm 10h01’, chỉ số VN-Index tăng 2,99 điểm (0,2%) lên 1.507,99 điểm; HNX-Index tăng 0,35% lên 450,9 điểm và UPCom-Index tăng 0,3% lên 113,53 điểm. Thanh khoản thị trường duy trì mức cao với giá trị giao dịch 3 sàn đạt gần 12.000 tỷ đồng.

Khối ngoại hiện mua ròng 40 tỷ đồng trên HoSE, lực mua tập trung vào STB, MBB, HPG, SSI…

https://cafef.vn/co-phieu-chung-khoan-dong-loat-bat-tang-manh-me-vn-index-lay-lai-duoc-sac-xanh-khi-tang-3-diem-20220304101109187.chn

An Tuệ

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị